Vinaphone là mạng đầu tiên phủ sóng 2G, 3G từ đỉnh Fansipan (2015-01-15 04:50:00)

Chiều ngày 10/01/2015, VNPT Lào Cai chính thức ‘‘nhấn nút” phát sóng trạm BTS (2G và 3G) trên đỉnh núi Fansipan. Trạm có bán kính phủ sóng 3-4km, với tốc độ truy cập 3G lên đến 42Mbps, sẵn sàng cung cấp dịch vụ di động và Internet Vinaphone từ độ cao 3.143m so với mặt biển.

Công trình được triển khai lắp đặt trong 03 ngày, sau hơn 50 ngày đêm chuẩn bị với nhiều khó khăn tưởng không thể vượt qua: vận chuyển hàng tấn vật tư, thiết bị từ độ cao 1.450m lên độ cao 3.100m; sự khắc nghiệt của thời tiết ở nhiệt độ -3 độ; trời mưa, băng giá và tuyết rơi...

Ông Trần Văn Quân, Phó Giám đốc VNPT Lào Cai chia sẻ, trước đây việc triển khai TTLL phục vụ sự chỉ đạo của các cấp ngành trong công tác phòng chống cháy rừng, kiểm soát nông lâm, tìm kiếm cứu nạn tại Vườn quốc gia Hoàng Liên hết sức khó khăn. Mỗi khi xảy ra sự cố, VNPT Lào Cai thường phải huy động các phương tiện và thiết bị TTLL vệ tinh, xe thông tin di động, cử đoàn công tác... phục vụ TTLL cho các cấp ngành của Tỉnh trong suốt quá trình triển khai ứng cứu. Nay trạm BTS trên đỉnh Fansipan được lắp đặt, đi vào hoạt động sẽ góp phần đáng kể vào nâng cao hiệu quả của công tác đảm bảo TTLL, phục vụ nhanh chóng và kịp thời hơn nữa cho công tác điều hành của
Ban Chỉ huy PCLB và TKCN của tỉnh Lào Cai.

Cũng theo ông Quân, việc đưa vào sử dụng trạm BTS trên đỉnh Fansipan còn góp phần tích cực cho phát triển du lịch tại địa phương. Trước đây, việc tổ chức các tour du lịch khám phá (hoặc ngay trong công tác nghiên cứu các hệ động thực vật phong phú tại Rừng quốc gia Hoàng Liên), các công ty du lịch gặp rất nhiều khó khăn trong việc điều phối, đảm bảo an toàn cũng như cập nhật các nội dung về thông tin về chuyến đi, bởi trên toàn tuyến các điểm có sóng di động rất hạn chế. Giờ có trạm phát sóng Vinaphone rồi sẽ giúp giải quyết các khó khăn nêu trên, các công ty du lịch cũng như du khách có thể cập nhật thường xuyên thông tin về chuyến đi, lộ trình, bản đồ, định vị các thành viên đoàn... thông qua mạng 2G và 3G của Vinaphone một cách thuận tiện.

Được biết, đây là m
ột trong những công trình trọng điểm của VNPT Lào Cai trong đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ XV (nhiệm kỳ 2015-2020); đồng thời cũng là một hạng mục quan trọng, thiết thực của đơn vị trong việc triển khai cụ thể hóa các nội dung Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn BCVT Việt Nam và UBND tỉnh Lào Cai về VT-CNTT đã ký hồi trung tuần tháng 9/2014./.

Dưới đây là một số hình ảnh do các anh em kỹ thuật tranh thủ ghi lại

     

 

 

C.B